Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Bảo trì hệ thống may nen khi luôn là nỗi băn khoăn của hầu hết các chủ doanh nghiệp sản xuất, bởi vì một lẽ nếu hệ thống máy nén khí không được bảo dưỡng tốt thì dẫn đến các sự cố không ai ngờ tới được và dẫn đến tình trạng hiệu suất của công việc bị giảm.

Chính vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống máy nén luôn được đặt lên hàng đầu. Hôm nay tôi xin chia sẻ cho các bạn một số phương pháp cũng như lịch trình bảo dưỡng hệ thống máy nén khí công nghiệp.

1. Các phương pháp bảo dưỡng chung:
- Kiểm tra bộ lọc khí và xử lý khí nén trước khi xả nước ngưng tụ và điều chỉnh hệ thống bôi trơn
- Kiểm tra sự rò rỉ của các hệ thống ống dẫn khí, dẫn dầu
- Kiểm tra tình trạng mài mòn và bụi bẩn của hệ thống máy nén khí
- Kiểm tra xi lanh và các van áp suất

2. Kế hoạch bảo trì:
- Bảo trì hằng ngày: Xả chất ngưng tụ từ các bộ lọc khí ra ngoài môi trường, kiểm tra lại mức dầu nhớt trong máy nếu thấy hao hụt cần phải bổ sung cho đủ
- Bảo trì theo tuần: Kiểm tra các bộ phận điều khiển, phát tín hiệu và các hệ thống bôi trơn
- Bảo trì theo tháng: Kiểm tra nguồn điện, các ống nối dẫn dầu, dẫn khí nếu phát hiện hỏng hóc hay rò rỉ cần phải được sửa chữa và thay thế kịp thời.
- Kiểm tra theo quý: Kiểm tra lại hệ thống dầu bôi trơn của máy nén khí và thay thế dầu bôi trơn đợt một, vệ sinh và lau chùi lại máy.

Trên đây là những phương pháp bảo dưỡng hệ thống máy nén khí nếu quý khách có thắc mắc vui lòng để lại lời nhắn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua SĐT:0914.876.555

Tagged: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

may nen khi | máy nén khí |