Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

So với các dòng máy nén khí Fusheng, Hitachi thì máy nén khí Puma là dòng máy hay gặp nhiều sự cố nhất chính vì điều này mà người sử dụng rất lo ngại. Chính vì điều này hôm nay tôi xin chia sẻ cho các bạn một số cách khắc phục sự cố của máy nén khí Puma mini.

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tự khắc phục một số lỗi cơ bản thường gặp ở máy nén khí Puma mini:

1. Khắc phục lỗi máy nén khí không hoạt động:

Khi ấn nút khởi động chạy máy nén khí mà không thấy có âm thanh gì hoặc không có bất kỳ chuyển động nào từ máy nén thì đa số đều xuất phát từ lý do điện. Cần kiểm tra xem máy nén khí có nguồn cấp không, có đủ điện áp không, có mất pha không, các pha có đều nhau không, có cầu chì nào trong tủ điện bị đứt bị cháy không.

Cần kiểm tra xem công tắc áp suất có bị lỗi không, đa số các công tắc áp suất này có thể kiểm tra bằng cách nâng hạ cần gạt.

2. Khắc phục máy nén khí Puma mini khi phát ra tiếng ồn quá lớn:

Nếu như chiếc máy nén khí Puma của bạn có tiếng ồn lớn bất thường thì trước tiên cần kiểm tra xem có bulong nào bị lỏng không, dây đai có bị trùng không, Pulley truyền động có bị lỏng rơ không.

Nên kiểm tra lại các đế giảm sóc, nếu tiếng ồn xuất phát từ bản thân đầu nén khí piston thì cần kiểm tra xem có thiếu dầu bôi trơn máy nén khí, nếu có tiếng gõ bất thường thì cần kiểm tra bi đầu nén có bị bể không.

3. Sửa lỗi máy nén khí Puma hay bị thiếu dầu:
Nếu bạn cảm thấy chiếc may nen khi tiêu hao dầu một cách bất thường thì hãy kiểm tra lại hệ thống ống dẫn dầu cũng như các van. Hãy bổ sung lượng dầu cần thiết cho máy để nâng cao hiệu suất sử dụng cũng như tuổi thọ của máy.

4. Khắc phục tình trạng máy bị lỗi áp lực khí nén:

Khi máy nén khí bị hiện tượng này thì hoặc là có một sự rò rỉ khí nén trên đường ống hoặc máy nén khí hoạt động không hết công suất. Nếu kiểm tra rỏ rỉ trên đường ống không có thì cần kiểm tra các hạng mục sau:

– Các gioăng làm kín tại đầu nén khí piston có bị hở, bị rách không
– Các van đầu vào và đầu ra có bị hỏng không ?
– Lọc khí có bị tắc không

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thể vận hành máy một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Ngoài ra nếu các bạn có nhu cầu thuê máy nén khí Puma , mua máy nén khí mới, cũ, phụ tùng máy nén khí vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0914.876.555 hoặc đến trực tiếp Công ty CP máy nén khí Hà Nội, địa chỉ: Số 240 Đường Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội

Tagged: , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

may nen khi | máy nén khí |