Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Máy nén khí ngoài việc vận hành ổn định ra thì yếu tố tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí đặt lên hàng đầu của mỗi người dùng. Với việc vận hành đúng quy trình trong hệ thống máy nén khí sẽ giúp chúng ta cải thiện được hiệu quả sử dụng cũng như tiết kiệm nhiên liệu khoảng 30-50%.

Như các bạn đã biết máy nén khí thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đóng gói, lắp ráp và chế tạo, y tế , công nghệ sinh học... Để sử dụng an  toàn cũng như tiết kiệm nhiên liệu bạn cần phải lưu ý những vấn đề dưới đây


1. Giảm thiểu rò rỉ khí nén:

Rò rỉ khí cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng dẫn đến lãng phí năng lượng trong hệ thống máy nén khí, có thể lãng phí 30-450% công suất của máy. Rò rỉ khí nén cũng dẫn đến một loạt các vấn đề đối với hệ thống, bao gồm: Áp suất hệ thống dao động, công suất máy nén quá tải, giảm tuổi thọ và tăng chi phí bảo trì thiết bị.

2. Bảo dưỡng định kỳ:

Hệ thống may nen khi cần được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo nó luôn hoạt động ở hiệu suất cao nhất và giảm thời gian chết do hệ thống ngừng hoạt động. Nếu công tác bảo dưỡng không được thực hiện đầy đủ có thể làm tăng năng lượng tiêu thụ do rò rỉ khí, thay đổi áp lực, dẫn đến nhiệt độ cao khi vận hành, kiểm soát độ ẩm kém, ô nhiễm quá mức và môi trường làm việc không an toàn.

3. Duy trì chất lượng khí nạp:

Duy trì chất lượng khí nạp là yếu tố cần thiết để giảm chi phí sử dụng năng lượng và đảm bảo hiệu suất của máy nén khí. Chất lượng khí nạp kém có thể gây ra những tác động tiêu cực lên thiết bị, làm tăng điện năng tiêu thụ và chi phí bảo trì.

4. Kiểm tra và thay bộ lọc khí khi cần thiết cho máy nén khí:

Khi bộ lọc khí bị bẩn sẽ khiến không khí bẩn từ bên ngoài vào trong hệ thống và làm máy nén khí phải làm việc nhiều hơn để nạp khí vào, do đó máy sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Bạn nên kiểm tra bộ lọc thường xuyên và thay thế định kỳ 6 tháng một lần nếu thấy bụi bám nhiều.

Mọi thông tin chi tiết về máy nén khí trục vít quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0914.876 555


Tagged: , , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

may nen khi | máy nén khí |