Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Hiện tại dầu máy nén khí được chia làm 2 loại chính đó là: dầu gốc và dầu tổng hợp tuy nhiên hai sản phẩm này đều ứng dụng cho tất cả các loại máy nén khí trên thị trường.

Pha chế dầu máy nén khí gồm các thành phần là dầu gốc khoáng và các phụ gia đi kèm từ đó tạo lên những đặc tính phù hợp cho máy nén. Dưới đây là bốn bước pha chế dầu sử dụng cho máy nén khí công nghiệp.

1. Phân tích dầu gốc khoáng:

Dầu gốc khoáng được làm nguyên liệu chính để pha chế dầu cho may nen khi, và được phân ra theo độ nhớt của dầu
Độ nhớt của dầu sẽ phụ thuộc và quá trình chưng cất và chế biến, thông thường có thể tạo ra trên 20 loại dầu với chỉ số nhớt khác nhau.
Để có thể được chọn làm nguyên liệu tạo dầu may nen khi thì dầu gốc phải đáp ứng được một số yêu cầu về độ nhớt , nhiệt độ chớp cháy, độ ổn định oxy hóa.

2. Chọn chất phụ gia cho dầu máy nén khí:

Sau khi đã chọn được dầu gốc phù hợp thì sẽ tiến hành chọn chất phụ gia thích hợp
Các chất phụ gia hiện nay đều được nhập khẩu dưới dạng đóng gói từ nước ngoài, có rất nhiều hang cung cấp khác nhau. Một trong những thương hiệu uy tín và được lựa chọn nhiều nhất đó là phụ gia của hãng Lubrizol của Mỹ
Những yêu cầu mà chất phụ gia cần đáp ứng được: có khả năng phân tán tốt, tính chống gỉ, chống mài mòn, oxy hóa cao…

3. Thực hiện pha chế:

Dầu gốc được gia nhiệt trong một thiết bị khuấy với nhiệt độ thích hợp cho từng loại.
Sau đó pha loãng chất phụ gia và khuấy đều vào trong dầu gốc

4. Kiểm định và đánh giá chất lượng dầu đã pha chế:

Kiểm tra tính ổn định và độ oxy hóa của dầu, một quy trình khép kín và được kiểm tra chặt chẽ về chất lượng sẽ tạo ra những loại dầu có chất lượng tốt nhất cho máy nén khí piston và các loại máy nén khí khác. Người tiêu dùng chỉ cần lựa chọn loại dầu có chỉ số thích hợp nhất cho máy mà mình đang sử dụng.

Để biết thêm các tính năng khác về dầu máy nén khí trục vít quý khách có thể truy cập trực tiếp và website: maynenkhi.com hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0914.876 555

Tagged: , , , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

may nen khi | máy nén khí |