Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Trước kia chúng ta cứ nghĩ rằng máy nén khí chỉ có ứng dụng trong các ngành công nghiệp chứ ít ai có thể biết được rằng máy nén khí lại có ứng dụng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp khai thác. Vậy để hiểu rõ được điều này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Dưới đây là 4 ứng dụng đặc trưng của máy nén khí đối với ngành công nghiệp khai thác khoáng sản:
1. Điện an toàn bảo vệ môi trường:

Trong môi trường làm việc dưới mặt đất thì chất lượng không khí rất quan trọng, máy nén khí không dầu có thể cung cấp năng lượng làm việc cần thiết mà không sinh ra khí thải ảnh hưởng tới sức khỏe con người, và không khí không có dầu còn loại bỏ nguy cơ gây cháy nổ.

2. Thăm dò độ sâu: 

May nen khi cung cấp khí nén và kết hợp với các loại công cụ như máy khoan, máy súng bắn…. để thăm dò độ sâu bởi khí nén có động lực rất mạnh, có thể thể sử dụng nó để thăm dò độ sâu trong lòng đất và các công trình khai khoáng khác.

3. Thiết bị sử dụng khí:

Khí nén có động lực rất mạnh có thể làm hoạt động các thiết bị dùng khí, môi trường làm việc nhỏ hẹp dưới mặt đất cần phải đặc biệt chú ý tới chất lượng không khí, vì vậy chất lượng không khí phải hoàn tòan sạch sẽ, máy nén khí không dầu có thể cung cấp nguồn không khí sạch sẽ, có thể làm giảm những chất độc hại trong môi trường làm việc, cũng có thể làm giảm tỉ lệ dừng máy do hỏng hóc.

4. Thông gió: 

Hiện nay có nhiều loại máy nén khí trục vít thế hệ mới đặc biệt là sản phẩm máy nén khí trục vít không dầu fusheng có thể cung cấp chất lượng khí nén chuẩn, sạch sẽ, không mùi, đảm bảo sức khỏe với con người. Góp phần cung cấp một lượng khí cần thiết cho con người làm việc trong những điều kiện thiếu oxy.

Như vậy chúng ta đã hiểu rõ được phần nào về những ứng dụng của máy nén khí trong ngành khai thác và biết được những ứng dụng cực kỳ hữu ích của máy nén khí đối với cuộc sống.

Tagged: , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

may nen khi | máy nén khí |