Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Theo các chuyên gia về máy nén khí thì sản phẩm máy nén khí piston là dòng sản phẩm dễ vận hành và sử dụng nhất so với các dòng sản phẩm khác. Quy trình bảo dưỡng cũng như sửa chữa cũng rất đơn giản.


Dưới đây là một số bộ phận cấu tạo của máy nén khí Piston:

  1. Đầu nén khí
  2. Động cơ điện (hoặc động cơ đốt trong)
  3. Bình chứa
  4. Hộp điện (chứa khởi động từ)
  5. Rơ le (relay) chỉnh áp
  6. Đồng hồ báo áp suất
  7. Van xả quá áp
  8. Van xả nước bình chứa




Các thao tác trong quá trình lắp đặt và sử dụng máy nén khí piston như sau:

Bước 1: Kiểm tra lượng dầu bôi trơn trong đầu nén

 Để đảm bảo rằng lượng dầu bôi trơn nằm trong khoảng giữa 2 vạch đỏ của mắt dầu hoặc nằm trong vạch tròn trong của mắt dầu.

Định kỳ thay dầu mới trong vòng 2 tháng 1 lần (Chú ý: không đổi lẫn dầu mới và dầu cũ hay đổ lẫn các loại dầu với nhau)

Bước 2: Đấu điện vào nguồn điện:

Mạng điện 3 pha phải dùng áp-tô-mát
Ngắt áp-tô-mát
Dùng dây điện có tiết diện đủ lớn, phù hợp với công suất của máy nén khí. Đấu 3 pha lửa (pha nóng) vào 3 đầu ra của khời động từ của may nen khi, dây mát của nguồn điện được đấu vào đầu dây chờ còn lại của máy nén khí (vì là hàng nội địa của Nhật Bản nên bắt buộc phải có dây mát mới sử dụng được khởi động từ)
Đóng điện chạy thử để kiểm tra chiều quay của động cơ có đúng chiều ghi trên động cơ hay trên phần bảo vệ pu-li hay không nhằm đảm bảo luôn có khí mát được thổi trực tiếp vào đầu nén để làm mát xy-lanh và piston. Nếu động cơ quay ngược chiều, ngắt điện, đảo 2 dây pha bất kỳ trong 3 dây pha lửa cho nhau là được.

Bước 3: Điều chỉnh rơ-le áp:

Việc điều chỉnh áp của máy nén khí piston có thể được thực hiện trên rơ-le hoặc trên bảng điện tử (đối với hệ tự động). Dưới đây là hướng dẫn chỉnh áp suất đối với máy sử dụng rơ-le cơ thông thường:
Dùng tô-vít để mở lắp của rơ-le, vặn ốc theo chiều quay của kim đồng hồ để tăng áp và ngược chiều kim đồng hồ để giảm áp (một số loại rơ-le có cách chỉnh ngược lại). Việc chỉnh áp phải được tiến hành ít một thông qua việc theo dõi kết quả sau mỗi lần chỉnh bằng cách chạy máy và quan sát đồng hồ áp hiển thị lúc rơ-le ngắt để có sự điều chỉnh phù hợp. Áp suất thông thường chỉ nên đặt dưới 10kgf/cm2, nếu có nhu cầu đặt áp cao hơn, xin gọi điện tới nhân viên kỹ thuật để có tư vấn thêm.

Bước 4: Mở van xả nước ở đáy bình định kỳ

Cứ 2 tới 3 ngày 1 lần để tránh nước ngưng lâu ngày làm ô xy hóa bình chứa.

Để hiểu rõ nguyên lý và cách thức vận hành cũng như bảo dưỡng , sửa chữa máy các loại máy nén khí các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline: 0914.876 555  

Tagged: , , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

may nen khi | máy nén khí |