Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy nén khí khác nhau thế nhưng không phải loại nào cũng là thông dụng. Vậy để xem loại máy nén khí nào thông dụng nhất hiện nay mời các bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Để tìm ra loại máy nén cao cấp và thông dụng nhất hiện nay chỉ có thể là 2 dòng máy nén khí trục vít và piston.

1. Máy nén khí trục vít:

Loại máy này dùng để cung cấp khí nén cho các máy móc công nghiệp khác hoặc những động cơ có bơm tăng áp suất. Máy nén trục vít được cấu tạo theo nguyên lý ăn khớp giữa các trục vít với nhau qua một cặp hoặc vài cặp bánh răng ăn khớp. Do đó, máy nén có thể làm việc với số vòng quay cao, không tạo ra ma sát giữa các bộ phận, ít bị mài mòn; hoàn toàn cân bằng và không cần phải có đế đặc biệt.

Ngoài ra sản phẩm này còn được phân thành 2 loại khác nhau đó là máy nén khí trục vít không dầu và có dầu:
- Loại máy có dầu thường được sử dụng trong trong các ngành công nghiệp yêu cầu cung cấp khí nén sạch
- Loại máy không dầu được dùng trong ngành y tế, chế biến thực phẩm đóng gói, chế tạo thiết bị linh kiện điện tử...

2. Máy nén khí Piston:

Máy nén khí piston hay còn gọi là máy nén khí chuyển động tịnh tiến sử dụng piston điều khiển bằng tay quay. Máy nén khí loại này được điều khiển bằng động cơ điện hoặc động cơ diesel. Người sử dụng có thể đặt cố định hoặc di chuyển, có thể dùng riêng biệt hoặc theo tổ hợp.


Cũng giống như máy nén khí trục vít, may nen khi pisotn được phân loại thành máy nén khí piston có dầu và máy nén khí piston không dầu. Ngoài ra, máy nén khí piston còn được phân loại theo áp suất làm việc gồm máy nén khí piston thấp áp, máy nén khí piston cao áp.

>>> Xem thêm: giá máy nén khí

Tagged: , , , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

may nen khi | máy nén khí |